Làm Cho Tới Nơi Tới Chốn…

872cf-vui2bqu“Thôi kệ! Như vậy được rồi!” Ta thường tự mãn với công việc mình là bằng câu nói đó hay “Không ai thấy đâu! Cứ làm như vậy đi, kỹ làm gì vô ích!”

Thật ra về lâu về dài ta bị chủ nhân hay khách hàng ngơ đi vì thành quả kém phẩm chất và thiếu uy tín của mình. Muốn được sự tín nhiệm và cơ hội tiến thân, ta phải có sự bền bỉ và quyết chí trong mọi việc mình làm.

Những người đã đạt được những thành quả đáng kể đều có ý thức rất cao trong cách làm việc của mình. Họ không chịu hài lòng với công việc làm cách “nửa vời”. Họ không bị chết kẹt trong những lối làm việc “theo đường mòn rỉ sét; họ không vừa ý với cách làm của người khác, họ luôn luôn làm tốt hơn một chút nữa. Họ đẩy công việc trong tay mình hay hơn một chút, đẹp hơn một chút. Chính cái “hơn một chút” này làm công việc trở nên hoàn hảo hơn. Chính sự nổ lực không ngừng làm nâng cao phẩm chất công việc và sẽ đưa ta lên mức ưu hạng. Nếu ta khởi đầu bất cứ việc nào với lòng quyết tâm không chịu làm nữa vời, làm cho tới nơi tới chốn, làm cho đâu ra đó thì chắc chắn sẽ đạt được danh tiếng, uy tín và thành công.

Dịp may nằm trong những công việc nhỏ nhoi và nhàm chán hằng ngày nhưng nếu ta làm chúng cách hay hơn một chút, đẹp hơn một chút, nhanh hơn một chút, chính xác hơn một chút, cách lịch sự hơn một chút, vui vẻ hơn một chút, lể phép hơn một chút, hăng hái và hữu ích hơn một chút thì ta sẽ trở thành có giá trị đối với chủ nhân và có uy tín đối với khách hàng.

Nhưng nổ lực và lòng quyết tâm nâng cao giá trị mình lên ta cần phải có thêm sự tập trung, loại bỏ những thói xấu, biết chăm sóc đến sức khỏe, và chịu học hỏi để tiến thân.

Ta không nên viện bất cứ cớ gì để làm cho mình trở nên thiếu khả năng, để làm việc qua loa cho lấy lệ trong khi mọi nơi và mọi thời đều trọng dụng những người làm việc có lương tâm và ý chí làm cho đến nơi đến chốn bất cứ công việc nào vào tay mình.

Tác giả Orison Swett Marden, tác giả nổi danh về loại sách Tự Giúp Mình – Self-Help, nhận định rằng:

“Phẩm chất việc làm của bạn tính về lâu về dài là yếu tố quyết định để người khác đánh giá về sự phục vụ của bạn.”

Thành Lacey Trương

This entry was posted in Chia Sẻ. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

